Monday, August 9, 2010

Angelica Panganiban apologizes to Gretchen Barretto


In her interview with Boy Abunda on The Buzz last Sunday, Angelica Panganiban denied that she was the woman with exposed breasts on the cover-photo of a tabloid. “Sana intindihin na lang nila kasi alam naman ng lahat na hindi ako ‘yon and ‘yung babaeng ginamit nila do’n, sana bigyan na lang nila ng respeto ang katawan. Huwag na lang sanang parang nilalantad na lang nila ng basta-basta.”

The actress also gave her reason why she chose to keep silent about the previous controversial photo published on a tabloid, where she playfully placed her hand inside boyfriend Derek Ramsay’s shorts. “Masyado na po sigurong private ‘yon para sa akin,” she shared. “And kilala ko po kasi ang sarili ko, hindi ko kayang kontrolin ang emosyon ko ‘pag nagalit na po ako, parang si Rubi, sumasabog.” She went on to say that she has the tendency to say hurtful things when angry, so she just kept mum when the photo came out. “Sa mga oras na ‘yon, wala pa po ako sa tamang pag-iisip so mas minabuti kong tumahimik at pagpahingahin ang emosyon na nararamadaman ko noon hanggang sa maging handa na ako.”

Angelika also spoke about her boyfriend Derek Ramsay’s leading lady in Magkaribal, Gretchen Barretto. But unlike in her previous interviews, Angelica’s attitude was mellow. “Siguro gusto kong humingi ng pasensiya sa mga nabitawan kong salita, hindi ko siya kilala, hindi niya ko kilala,” she explained. “Ngayon naiintindihan ko, unti-unti ko siyang nakikilala and ‘yung mga tao sa paligid namin nagsasabi mabuti siyang tao at ang nagsabi nun si Derek din mismo.” The actress also expressed her hopes to be friends with Gretchen someday. “Kung nasaktan niya ako, nasaktan ko rin siya kaya sorry. And sana maka-build-up ako ng friendship sa kanya. ‘Yun lang sana hindi pa huli ang lahat.

She also confirmed that in the past, she experienced being betrayed by a friend, who “stole” her boyfriend but did not explain further. “Nakakabaliw,” was how she described the feeling. “Parang iniwan ka ng lahat ganun ‘yung pakiramdam. Kaibigan mo ‘yun, eh and parang wala kang matakbuhan. Pero tapos na po ‘yon.”

Angelica also shocked many of the audience and viewers of The Buzz’s Abunda Challenge when she confirmed that she had a scene before with an actor in a previous project and that she could not stand the actor’s really bad breath.

No comments:

Post a Comment